0834.11.9999

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 đón tuyết săn mây chi tiết nhất

Du lịch Sapa tháng 12 luôn là một trải nghiệm thú vị với rất nhiều điểm đến hấp dẫn cùng quang cảnh tuyết phủ trắng sườn đồi làm đắm chìm cho những ai đã từng đến đây. Với những khung cảnh lãng mạn, những nét đẹp mà bạn chỉ có thể gặp được khi đến với Sapa vào tháng 12 hãy cùng The Sinh Tourist Hà Nội tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về vùng đất Sapa

Sapa là một thị xã thuộc tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Tên gọi của thị xã xuất phát từ tên thị trấn Sa Pa cũ. Thị trấn này ra đời vào năm 1905, khi người Pháp phát hiện đây là địa điểm lý tưởng để xây dựng khu nghỉ mát và đã thực hiện. Tên “Sa Pả” là tên gọi của người dân vùng này xuất phát từ tiếng Quan thoại có nghĩa là “bãi cát” , người Pháp viết tên khu là “Chapa”, vì âm “S” phát âm cứng gần như “Ch” trong tiếng Pháp và “S” trong tiếng Việt chuẩn. Dấu tích còn lại của tên vùng là phường Sa Pả ngày nay. Cùng với các tên đó là loạt tên xã theo tiếng H’Mông như Lao Chải, San Sả Hồ, Sử Pán, Suối Thầu, Tả Giàng Phình,..
Những ngày chợ phiên ở Sapa nhộn nhịp vào tối thứ bảy và kéo dài đến chủ nhật hàng tuần. Chợ Sapa có sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách từ phương xa tới. Người ta còn gọi nó là “chợ tình Sapa” vì ở đây nam nữ thanh niên người dân tộc H’Mông, Dao đỏ có thể nhờ âm thanh của khèn, sáo, đàn môi, kèn lá hay bằng lời hát để tìm hay gặp gỡ bạn tình.

Sa Pa là một trong những địa điểm hiếm hoi có tuyết rơi tại Việt Nam. Trong khoảng thời gian từ 1957 tới 2013, 21 lần tuyết rơi tại Sa Pa. Lần tuyết rơi mạnh nhất vào ngày 13 tháng 2 năm 1968, liên tục từ 3 giờ sáng đến 14 giờ cùng ngày, dày tới 20 cm.

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 đón tuyết săn mây
Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 đón tuyết săn mây

Vẻ đẹp Sapa tháng 12 – Khám phá cùng The Sinh Tourist Hà Nội

Sapa tuyết rơi trắng trời

Sapa với độ cao trên 1600m so với mực nước biển, vào mùa đông nhiệt độ ở đây cực thấp có lúc xuống tới dưới 0⁰C. Đây là điều kiện để tuyết rơi, còn gì thú vị hơn khi các bạn được một lần trong đời chạm tay vào tuyết và chơi những trò chơi trên tuyết hay ngồi bên bếp lửa nhâm nhi tách trà nóng, hay là cùng tán gẫu với bạn bè. Du lịch Sapa tháng 12 với chùm tour du lịch Sapa của The Sinh Tourist Hà Nội vào thời gian này bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên núi rừng đẹp đến ngỡ ngàng với cảnh sắc chìm ngập trong tuyết trắng.
Đón tuyết ở Sapa
Bạn có biết du lịch Sapa tháng 12 có gì hấp dẫn ngoài tuyết rơi hay không? Câu trả lời đó chính là sương mù giăng khắp lối. Ở Sapa vào những ngày đông còn được bao phủ bởi những lớp sương mù. Chúng giống như những tấm voan mỏng bao quanh những ngôi nhà, những rặng cây hay sườn núi tạo nên một khung cảnh thơ mộng hữu tình.
Sapa trong sương mù
Trải nghiệm đón bình minh khi du lịch Sapa tháng 12 để nhìn ngắm các bản làng ẩn hiện trong sương sớm, cùng dải mây vắt ngang sườn núi. Khi những tia nắng đầu ngày bắt đầu xuất hiện là lúc dải sương mù dần tan, để lộ ra dãy nhà bình dị và ruộng đồng trải khắp triền núi. Lúc hoàng hôn dần buông, nắng tắt dần thì tấm lụa sương mù lại tràn lên bao phủ trọn lấy Sapa làm ta liên tưởng như nó là “tấm chăn” khổng lồ. Bạn chắc chắn sẽ không khỏi xuýt xoa trước thiên nhiên “tựa như tiên cảnh” ở đây.

Sapa tháng 12: Đắm chìm trong sắc mận, sắc đào

Du lịch Sapa tháng 12, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa mận, hoa đào. Sắc đào, sắc mận đã nhẹ nhàng tô điểm cho bức tranh thiên nhiên ở đây thêm quyến rũ bội phần.
Hoa mận ở Sapa tháng 12

Được hòa mình vào cuộc sống nhộn nhịp ở nơi đây

Nếu như tháng 11 là lúc lý tưởng để ngắm nhìn thiên nhiên hùng vỹ thì Sapa tháng 12 lại là “giờ vàng” cho mùa lễ hội của nhiều dân tộc thiểu số. Diện trang phục thổ cẩm truyền thống và cùng nhảy múa bên ngọn lửa ấm áp là ý tưởng không tồi đâu đấy nhé!
Đến với Sapa vào những ngày đông bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống nhộn nhịp ở nơi đây. Những quầy hàng, phiên chợ và chợ Tình Sapa vẫn tấp nập người mua kẻ bán cùng với câu hát điệu kèn của các chàng trai cô gái nơi phố núi.

Thời tiết tháng 12 tại Sapa

Thời tiết Sapa tháng 12 phân chia rõ rệt thành 2 phân khúc đầu tháng và cuối tháng. Vào đầu tháng 12, thời tiết khá giống với tháng 11, lúc này chưa lạnh tới mức cắt thịt cắt da. Nền nhiệt dao động ở mức 10-18 độ, nhiều sương mù. Cả thị thị trấn chìm trong sương mù vào sáng sớm và đêm muộn. Sương, mây nhiều tới mức mà chỉ cách nhau có vài mét mà cũng chẳng nhìn thấy gì. Sang đến cuối tháng 12 thì bắt đầu trở lạnh dần. Xuất hiện những đợt rét dài, nền nhiệt luôn ở mức trung bình 5-10 độ. Ngoài ra, một điểm cộng cho thời tiết Sapa tháng 12 là thời điểm này hầu như chả có hạt mưa nào, nếu có thì chỉ là do sương giăng nặng hạt khiến bạn nhầm tưởng là mưa nhỏ mà thôi. Nói chung tỷ lệ ngày nắng đẹp ở Sapa tháng 12 là rất cao.
Đặc biệt, vào những ngày nhiệt độ lạnh âm dưới 0 độ, Sapa sẽ bắt đầu có hiện tượng băng giá trên đỉnh Fansipan, thậm chí có thể có tuyết rơi. Tuyết rơi cũng phụ thuộc vào từng năm. Có năm tuyết đến sớm, năm tuyết đến muộn. Đây được xem là một trong những trải nghiệm đặc biệt nhất ở Sapa mùa đông.

Các điểm đến du lịch đẹp tại Sapa tháng 12

Cầu kính Rồng Mây

Cầu kính Rồng Mây

Cổng Trời

Cổng trời Sapa
Là điểm cao nhất mà đường bộ có thể đi tới để đứng ngắm đỉnh Fansipan Sa Pa có đỉnh Fansipan cao 3.147 m trên dãy Hoàng Liên Sơn. Dãy Hoàng Liên Sơn có nhiều loài gỗ quý và chim thú như gà gô, gấu, khỉ, sơn dương. Trong khu rừng quốc gia Hoàng Liên Sơn còn có đến 136 loài chim, 56 loài thú và 553 loài côn trùng. Có 37 loài thú được ghi trong sách đỏ Việt Nam.

Hang Tả Phìn

Hang Tả Phìn Sapa
Trong hang nhiều nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ thú như hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh. Tại Tả Phìn này với hai tộc người là Mông và Dao đã tạo nên cơ sở sản xuất mặt hàng thổ cẩm xuất bán cho cả nước và nước ngoài khá nổi tiếng.

Bản Cát Cát

Là nơi tập trung đông đúc đồng bào dân tộc H’Mông sinh sống. Đến đây du khách có thể thuê những trang phục của dân tộc H’Mông và chụp ảnh trong khung cảnh bản làng cùng thiên nhiên.

Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng ở Sapa
Sa Pa có núi Hàm Rồng ở sát ngay trung tâm thị xã, bất kỳ du khách nào cũng có thể lên đó để ngắm toàn cảnh phố núi, Thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, với bàn tay tôn tạo của con người, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa Pa.

Thung lũng Mường Hoa

Nơi đây có 196 hòn chạm khắc nhiều hình kỳ lạ của những cư dân cổ xưa cách đây hàng ngàn vạn năm mà nhiều nhà khảo cổ học vẫn chưa giải mã được những thông tin đó. Khu chạm khắc cổ đã được xếp hạng di tích quốc gia và đang được Nhà nước Việt Nam đề nghị xếp hạng di sản thế giới.
Thác Bạc từ độ cao trên 200m với những dòng nước đổ ào ào tạo thành âm thanh núi rừng và mưa xuân.

Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan Sapa tháng 12
Đỉnh Fansipan tiếp giáp với hai tỉnh đó là Lào Cai và Lai Châu, thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam. Với người dân bản địa nơi đây, đỉnh núi được gọi với cái tên “Hủa Xi Pan”, nghĩa là Phiến đá khổng lồ chênh vênh.
Với độ cao 3.143 mét, đỉnh Fansipan được biết đến là ngọn núi cao nhất Việt Nam. Nó cũng được coi là ngọn núi cao nhất trong ba nước Đông Dương, được mệnh danh với tên gọi “nóc nhà Đông Dương”.

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ Sapa

Bên cạnh đỉnh núi Fansipan, một trong những nơi săn mây và ngắm hoàng hôn “đỉnh” nhất Sapa phải kể đến là đèo Ô Quy Hồ – một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam nằm ở độ cao hơn 2000m so với mực nước biển, nổi tiếng cung đường hẹp, uốn lượn ngoằn ngoèo qua các vách núi và có chiều dài lên đến 50km.

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa
Chợ phiên của Sapa họp vào ngày chủ nhật tại thị lỵ. Người dân vùng xa thường phải đi từ ngày hôm trước. Vào tối thứ bảy, có nhiều người đi chợ cùng thức và chung vui với nhau bằng những bài hát dân ca của trai gái bản làng người H’mông, người Dao, bằng những âm thanh của đàn môi, sáo, khèn… và người ta gọi đó là “chợ tình”. Vào ngày chủ nhật, tại chợ có thể mua các loại dược phẩm, lâm thổ sản quý hiếm, sản phẩm nhân tạo truyền thống của các dân tộc như hàng thổ cẩm thủ công; các món ăn dân tộc như thắng cố, thịt hun khói, cải mèo, su su, rượu ngô, rượu mầm thóc xã Thanh Bình, rượu táo mèo, rượu San Lùng; các lâm sản và dược liệu như củ hoàng liên, nấm linh chi, cây mật gấu,…

Một số lưu ý khi du lịch Sapa tháng 12

Nếu đến Sapa vào tháng 12 các bạn nhớ chuẩn bị quần áo ấm, giày dép, bao giày, tất, mũ, khăn quàng cổ và găng tay và vì trời mưa tuyết đừng quên mang theo ô . Nếu bạn chạy lâu, áo sẽ bị ướt. Hãy chú ý đến dự báo thời tiết để có thể lên kế hoạch du lịch Sapa ngay trong những ngày tuyết đầu mùa.
Là địa hình đồi núi nên du lịch Sapa vào tháng 12 gặp nhiều bất tiện do đường quanh co và dốc. Nếu muốn tự mình tham quan đảo, bạn nên chú ý đến địa hình và đường đi. Nếu bạn không muốn đi du lịch một mình thì các tour du lịch Sapa giá rẻ từ các công ty du lịch uy tín là lựa chọn lý tưởng và an toàn nhất.
Đừng quên mang theo giấy tờ tùy thân nếu bạn muốn đặt phòng khách sạn hoặc thuê xe máy. Nếu sử dụng nhiều dịch vụ cùng lúc, bạn nhớ mang theo 2 loại giấy tờ khác nhau để đảm bảo chuyến đi suôn sẻ.
Bất kể bạn ở đâu, đi du lịch vào thời điểm nào trong năm cũng không nên đưa tiền cho trẻ vì điều này tạo ra sự phụ thuộc vào gia đình trẻ, vào những trẻ không chịu học hành mà chỉ ngồi bên lề. có tác động tiêu cực đến tương lai của trẻ em.
Dù đi đến đâu, hãy luôn đặc biệt chú ý đến sức khỏe và sự an toàn của bản thân. Luôn lưu lại số điện thoại của chính quyền địa phương nếu bạn thấy mình đang gặp khó khăn và cần sự giúp đỡ.
The Sinh Tourist Hà Nội hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm quý giá và an toàn cho chuyến du lịch Sapa tháng 12 sắp tới để trải nghiệm những khoảnh khắc khó quên và tận hưởng cuộc sống nơi đây. Sống một cuộc sống đầy màu sắc.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH THE SINH TOURIST HÀ NỘI

Xem thêm :

Rate this post
error: Content is protected !!
Chat Zalo
Chat Zalo